VÌ SAO QUỐC HIỆU NƯỚC TA LÀ ĐẠI VIỆT ? Thái Tử Sin TV Tuesday, September 29, 2020 No Comment

 


Tổ tiên người Việt Nam biết người Trung Quốc muốn chôn vùi cái tên Bách Việt mãi mãi để họ có thể đường đường chính chính chiếm giữ di sản của nền văn minh đó, gộp vào cái gọi là văn minh Trung Hoa " vĩ đại"  

Tổ tiên chúng ta cũng biết Trung Quốc sẽ không bao giờ chịu từ bỏ dã tâm xâm lược Việt Nam, hậu duệ chính danh của nền văn minh Bách Việt trong quá khứ, nên luôn luôn nhắc nhở con cháu phải đề cao cảnh giác

 Tổ tiên người Việt cũng biết sẽ có một ngày chính con cháu người Việt sẽ bị Hán sử lừa gạt để tin rằng Việt Nam và Bách Việt không liên quan đến nhau, và rằng chúng ta là một chủng của người Hán.  

VẬY NÊN: Cách để các cụ giúp con cháu khắc ghi rõ ràng nhất về nguồn cội và văn hóa của mình là việc đặt QUỐC HIỆU  

Không phải ngẫu nhiên khi ông cha ta đã chọn quốc hiệu là ĐẠI VIỆT.  Tên gọi này chính thức có từ thời trị vì của vua Lý Thánh Tông (1054 – 1072), vua thứ ba của nhà Lý. Trước đó, kể từ thời kỳ trị vì của Đinh Bộ Lĩnh, quốc hiệu là Đại Cồ Việt (大瞿越) gồm chữ Đại () nghĩa là lớn và chữ Cồ (𡚝) cũng cùng nghĩa là lớn. Quốc hiệu Đại Việt tồn tại tổng cộng trong thời gian 723 năm, bắt đầu từ thời vua Lý Thánh Tông đến thời vua Gia Long (1054–1804), tên gọi Đại Việt được dùng làm quốc hiệu trong thời kỳ cai trị của các chính quyền nhà Lý, nhà Trần, nhà Hậu Lê, nhà Mạc, nhà Tây Sơn và 3 năm đầu thời nhà Nguyễn (1802 – 1804). Trong quá trình này tên gọi chính thức Đại Việt bị gián đoạn một lần ngắn ngủi 27 năm vào thời nhà Hồ và thời thuộc Minh (1400 – 1427).  

Rõ ràng tổ tiên muốn nhắn gửi một điều không phải bàn cãi rằng chúng ta là người Việt, mà không chỉ là người Việt bình thường, mà là Đại Việt.

Tại sao lại chọn chữ Đại ?

Bởi ông cha chúng ta nhận thức được ngày xưa Bách Việt là một đại chủng , tuy nhiên đã phân chia thành nhiều bộ tộc chi nhánh như Ư Việt, Ngô Việt, Mân Việt, Nam Việt, Âu Việt, Lạc Việt,... Và dưới áp lực của các triều đại du mục phương Bắc, các tộc Bách Việt đã phải chạy dài về phương Nam cố thủ, và vùng đất quần cư cuối cùng là tại Việt Nam ngày nay. Dùng tên từng nhóm Việt sẽ không thể bao hàm được hết ý nghĩa của sự tụ cư này, vậy nên dùng chữ Đại sẽ là hợp lý nhất.

 Nó vừa bao hàm Việt Nam là nơi tập trung được tinh hoa của Bách Việt, nó cũng cho thấy đây là nơi tập trung của các nhóm Việt kiên cường và bất khuất nhất !!! Đại là sự tập hợp mang tính thống nhất của các tộc Việt, là một cách nói giản thể của " tinh hoa Bách Việt"  

Vậy nên việc người Trung Quốc và một số thành phần " nói tiếng Việt" cố tình tách Việt Nam ra khỏi " văn minh Bách Việt" là một mưu mô hết sức thâm hiểm và thủ đoạn.

Hiện nay đa phần các nhóm tộc Việt ở lại Trung Quốc đã " nhận giặc" là cha, thay tên đổi họ, coi gốc gác mình là ở phía trung nguyên, tức là lưu vực sông Hoàng Hà, thì làm gì còn cái quyền để nhận các văn minh ở phía Nam sông Dương Tử có niên đại tới 5000 năm là của mình được.

 Chỉ có người Việt Nam với cội rễ liền mạch từ thời kỳ Thần Nông ( Viêm Đế) cho tới Đế Minh, Kinh Dương Vương, rồi tới Lạc Long Quân - Âu Cơ, tới các chi nhánh Hùng Vương, chủng tộc xuyên suốt không đổi là chủng Việt, lãnh thổ truyền thống từ huyền sử tới lịch sử hay hiện tại nằm trọn bên phía Nam sông Dương Tử, là có quyền thừa kế chính tông với nền văn minh phía Nam sông Dương Tử, văn minh lúa nước Bách Việt, văn minh thần truyền 5000 năm với các nền văn hóa Lương Chử, Đông Sơn,...

Hiểu được điều này mới thấy tại sao người Trung Hoa muốn chôn vùi chủ đề Bách Việt ? Tại sao Hán sử luôn xuyên tạc về tộc Việt ? Tại sao người Trung Quốc luôn muốn áp Việt Nam thành một giống dân Đông Nam Á không có liên quan gì tới Bách Việt.

Và phải hiểu được điều này mới thấy tại sao tổ tiên ta lại đặt tên nước là ĐẠI VIỆT !!!

 


by Thái Tử Sin

Chào mừng các bạn đến với kênh website Thái Tử Sin TV. - $$$ DONATE: Mọi ủng hộ tài chính để phát triển kênh Thái Tử Sin TV vui lòng gửi tới tài khoản Techcombank: 19021947007023 - Chủ TK: Nguyen Thi Lang

Theo dõi trên các nền tảng khác Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment