VÌ SAO GIỚI TINH HOA TRUNG QUỐC LUÔN E SỢ VIỆT NAM ! Thái Tử Sin TV Saturday, May 2, 2020 No Comment


Chào mừng các bạn đang đến với kênh Thái Tử Sin TV ! Các bạn thân mến ! Nhiều thành viên của kênh khi đọc dòng tiêu đề có thể cho rằng tôi đang viết ra một điều vô lý. Rằng hiện nay nếu so về cả diện tích và dân số thì Việt Nam là quá nhỏ bé so với Trung Quốc, làm sao họ phải e sợ. Xét về diện tích Trung Quốc lớn  gấp gần 30 lần còn xét về dân số thì họ lớn gấp gần 15 lần Việt Nam. Xét về kinh tế thì tổng sản phẩm nội địa GDP của họ đang lớn gấp tới gần 54 lần chúng ta. Đó đều là những con số khủng khiếp mà bất cứ ai chỉ nghe qua đều phải nghĩ rằng, chỉ có Việt Nam phải sợ Trung Quốc chứ sao người Trung Quốc phải sợ chúng ta. 
      Đúng là người dân Trung Quốc không hề e sợ Việt Nam, hay nói cụ thể là đa phần người Trung Quốc còn không để ý, quan tâm hay biết tới sự hiện diện của Việt Nam, nước láng giềng phía Nam của họ. Những người Trung Quốc e sợ Việt Nam mà tôi nhắc đến ở đây là giới lãnh đạo, giới tinh hoa, các học giả cao cấp của Trung Quốc.
Tại sao lại như vậy ? 
Các bạn hãy cùng tôi đi tìm hiểu cội rễ sâu xa của nỗi sợ này nhé.
Lãnh đạo Trung Quốc

Xét trong lịch sử 2200 năm khi bắt đầu nhất thống trung nguyên và bành trướng ra xung quanh của Trung Hoa Đế Quốc,  có 2 hiện tượng điển hình đã xảy ra đều theo chiều từ Bắc xuống Nam. 
Hiện tượng thứ nhất là dòng di cư, xâm lược của người Hán đối với các dân tộc phương Nam, mà điển hình là các chủng tộc Bách Việt ở phía Nam sông Trường Giang. 
Hiện tượng thứ hai là dòng di cư, xâm lược của các dân tộc du mục phương Bắc đối với chính người Hán.
Sử sách đã ghi lại có nhiều thời kỳ các bộ tộc du mục phương Bắc như Mông Cổ hay Mãn Châu dù dân số nhỏ bé hơn người Hán rất nhiều lần, nhưng lại có thể vượt vạn lý trường thành mà chiếm được toàn cõi Trung Hoa bao la, nô dịch được cả vài trăm triệu người Hán đông đảo.  
Quân Mông Cổ xâm lược Trung Quốc

Ở hiện tượng thứ nhất, người Hán đã thành công với đa phần các dân tộc thuộc chủng Bách Việt, trừ người Việt Nam.
Còn ở hiện tượng thứ hai thì đa phần các dân tộc du mục sau đó đã lại bị đồng hóa thành người Hán.
Tại sao lại có hiện tượng kỳ lạ như vậy xảy ra ? 
Điều này là có thể lý giải được.
Sở dĩ người du mục bị đồng hóa thành người Hán là vì văn hóa của người Hán vượt trội so với văn hóa của  người du mục. Nên từ vai trò là kẻ xâm lược làm chủ cõi Trung Hoa thì sau đó chính họ lại bị người Hán đồng hóa ngược.  Điển hình như người Mãn Châu. (7)
Còn sở dĩ người Việt dù cả 2000 năm bị người Hán hết lần này tới lần khác xâm lược, o ép, tìm đủ mọi cách đồng hóa mà vẫn không thành công là vì văn hóa của người Việt thuở xưa đã vượt trội hơn so người Hán. Và vì vậy, Người Hán  đã chiếm hữu,mạo danh sau đó xuyên tạc về nền văn minh của người Bách Việt. 

Cho nên, tuy người Trung Quốc đã chiếm được gần hết lãnh thổ của người Bách Việt, nhưng không đời vua chúa nào của Trung Quốc từ bỏ tham vọng thôn tính Việt Nam, ngay cả bây giờ dưới các thời kỳ lãnh đạo mới của Trung Quốc cũng vậy. Trong con mắt của họ Việt Nam là cái gai phải nhổ, là mảnh đất bắt buộc phải chiếm đóng. 
Một phần là do họ tham vọng, tham lam bành trướng, nhưng một phần là bắt nguồn từ nỗi sợ sâu thẳm trong tâm khảm của các tầng lớp lãnh đạo Trung Quốc.
Kẻ ăn cướp thì luôn muốn giết người bịt đầu mối. Và đây chính là hiện tượng như vậy. 
Người dân thường Trung Quốc vô tư, không hiểu văn hóa lịch sử thì họ không nghĩ nhiều. Nhưng giới lãnh đạo tinh anh của Trung Quốc thì chắc chắn là biết. Điển hình như câu chuyện về nguồn gốc Bách Việt mà thủ tướng Nhật nhắc đã làm Tôn Trung Sơn phải đỏ mặt. 
Hay khi nhà Minh xâm lược thành công Đại Việt, hoàng đế nhà Minh ngày đêm đốc thúc quân lính phải nhanh chóng tiêu hủy cổ sử, văn hóa của người Việt càng nhanh càng tốt. 
Đó là nỗi sợ đã ăn sâu trong tiềm thức của lãnh đạo Trung Quốc. Nền văn minh Trung Quốc có chứa một phần nền tảng rất lớn từ nền văn minh lúa nước Bách Việt, văn minh của người quân tử phương Nam.
Nỗi sợ đó khiến họ không ngừng xuyên tạc rằng người Việt là do người Trung Quốc đồng hóa mà thành.  Họ cũng không ngừng xuyên tạc văn hóa Việt Nam là do Trung Quốc mà ra. 
Nhưng bằng những thành tựu của khoa học về gien di truyền, những thành tựu về khảo cổ học thì tấm màn vĩ đại mà người Hán che đậy về văn minh Bách Việt, chủng tộc Việt đang ngày càng lộ rõ. Những kết quả về nghiên cứu gien cho thấy người Việt vẫn là người Việt, và chúng ta không có gien của người Hán Trung Quốc vốn có gốc du mục. Chỉ cần nhìn bằng mắt thường thì cũng thấy người Việt không hề giống với hình ảnh của tổ tiên người Hán 2200 năm trước thông qua hình ảnh đạo quân đất nung  trong lăng mộ của bạo chúa Tần Thủy Hoàng. 


Những phát lộ về khảo cổ học cũng cho thấy chính chủng tộc Việt đã tạo nên các nền văn minh văn hóa vĩ đại ở lưu vực sông Trường Giang 5000 năm trước. Và nền văn minh lúa nước đó chắc chắn không thể đến từ tổ tiên người Hán Trung Quốc vốn dĩ khi đó vẫn chỉ là các bộ tộc du mục tại Cao Nguyên Thanh Tạng. 
Vậy nên giới lãnh đạo Trung Quốc sợ điều gì?
Dùng kinh tế để đánh người Trung Quốc ư?  Họ có thể đói nghèo trong chốc lát nhưng sau đó chắc chắn sẽ lại vươn lên thành nền kinh tế hùng mạnh, thậm chí hàng đầu châu Á hay thế giới. 
Dùng quân sự để đánh người Trung Quốc ư?  Lãnh đạo Trung Quốc còn tuyên bố thẳng kể cả dùng bom nguyên tử họ cũng dám chơi, vì nếu Hoa Lục có mất hơn 500 triệu người thì họ vẫn còn tới 500 triệu dân và lại đẻ ra nhanh chóng. 
Nhưng nếu nền văn hóa, văn minh của Trung Quốc bị  thế giới phát hiện ra phần lớn là chiếm đoạt từ nền văn minh của các dân tộc khác trong đó phần lớn là từ văn minh Bách Việt, mà người Việt  là chủ nhân kế thừa chính gốc, thì đế quốc Trung Hoa lúc đó chắc chắn là sẽ rung chuyển tới tận cội rễ.
Đó mới chính là cái mà lãnh đạo Trung Quốc, tầng lớp tinh hoa Hán tộc trong cả ngàn năm nay luôn e sợ ở Việt Nam. 



by Thái Tử Sin

Chào mừng các bạn đến với kênh website Thái Tử Sin TV. - $$$ DONATE: Mọi ủng hộ tài chính để phát triển kênh Thái Tử Sin TV vui lòng gửi tới tài khoản Techcombank: 19021947007023 - Chủ TK: Nguyen Thi Lang

Theo dõi trên các nền tảng khác Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment