Có phải Thánh Việt Nam cũng chấm Lính Bắt Đồng người Trung Quốc ? Thái Tử Sin TV Tuesday, April 28, 2020 No Comment


 Ở Việt Nam, hầu đồng là một nghi thức không thể thiếu trong các Tín ngưỡng thờ Tam Phủ, Tứ Phủtín ngưỡng thờ Đức Thánh Trần.
Có khi nào các bạn tự đặt câu hỏi rằng ở bên Trung Quốc có nghi thức hầu đồng hay không?  
Hôm nay, kênh Thái Tử Sin TV xin giới thiệu với quý độc giả hiện tượng hầu đồng tại Trung Quốc qua góc nhìn của tác giả Huyền Tích.  

Có một lần tác giả lên Lạng Sơn lễ Mẫu Đồng Đăng , vô tình nói chuyện với một người dân nơi đây.
Tác giả hỏi không biết Trung Quốc họ có hầu Đồng hay không ?
Cô bán hàng kể rằng cô có quen một người Trung Quốc, cũng là dân buôn bán kinh doanh và họ cũng hầu Đồng.  Mỗi lần sang bên Mình là mang cả vali tiền để hầu. Và cô còn nói họ cũng thờ các vị Thánh của mình, nhưng cách thờ không giống như Việt Nam.
Sau này tác giả tìm hiểu thì biết người Trung Quốc có thờ hai Bà Trưng và các tướng của hai Bà tại các vùng xưa kia thuộc đất Việt Nam ta. Nguyên nhân vì sao họ lại thờ, tác giả được kể lại rằng từ xa xưa chính người Việt đã Thờ Hai Bà và các Thần Tướng dưới trướng thời Hai Bà, đến sau này và bây giờ họ vẫn thờ nhưng chỉ là dựng Miếu nhỏ . Các Đền cổ thì bị Trung Quốc hủy hoại phá dấu tích như bia và câu đối.  Dân bây giờ ở vùng đất Hồ Nam , Bồ Lăng, Động Đình , hay các vùng xưa kia là Nam Hải ,Thương Ngô, Uất Lâm, Lĩnh Nam .. cũng có hiện tượng như chấm lính bắt Đồng ốm đau không làm ăn được ,nên họ lập Miếu nhỏ như cây hương, thờ hai Bà và các Vị Tướng của hai Bà, sau đó sức khỏe yên ổn và làm ăn thuận lợi. 

Có những người sang Việt Nam buôn bán làm ăn lâu năm, họ có nhân duyên và theo Hầu Đồng nhưng rất ít!
Trung Quốc bao đời nay đã muốn thôn tính đồng hóa dân tộc Việt, nhưng các bậc Đế Vương Các Vị Anh Hùng Dũng Tướng Tiền nhân xa xưa đã bao phen xả thân hy sinh vì Đất Nước, hy sinh cho giống nòi Bách Việt, khi hóa Thánh các vị để lại hào khí , linh khí ngút trời Nam mãi mãi về sau !
Xưa kia phía bắc sông dương tử do Đế Nghi cai quản, phía Nam sông Dương Tử do Lộc Tục tức Kinh Dương Vương cai quản. Hồ Động Đình bị Trung Quốc chiếm và người Việt tại đó nay đã bị đồng hóa thành người Trung Quốc.  Người Hán đã cho phá hủy dấu tích của người Việt.
Lịch Sử ta vẫn ghi lại trận đánh của các tướng Hai bà Trưng trên Hồ Động Đình. Nữ tướng Phật Nguyệt chỉ huy quân Lĩnh Nam đánh quân nhà Hán đại bại, xác chất đầy sông trường giang. các tướng nhà Hán không dám đối đầu và tấu lên Hán Quang Vũ Đế rằng : Phật Nguyệt dụng binh như thần khiến quân Hán phải khiếp sợ !

Còn Trận trên biển Nam Hải, Trung Quốc bị nữ tướng hai bà là Thánh Thiên đánh thiệt hại mất nhiều tướng giỏi, quân Hán thiệt hại vô số.
Cửa Sông thẩm giang chảy vào hồ Động Đình có thờ nữ tướng Trần Thiếu Lan, Sử Việt ghi nhiều sứ thần qua đây đều vào tế lễ nữ Tướng của hai Bà.
Còn rất nhiều vị tướng khác như như tướng quân Đào Hiển khi cầm 1000 quân rút đến Thiên Đài thấy nơi đây có Miếu thờ Quốc Tổ Quốc Mẫu , ông không cam lòng rút đi, đã cùng 1000 quân sỹ quyết chiến đến hơi thở cuối cùng rồi nằm lại nơi đây cùng thánh tích của Quốc Tổ Quốc Mẫu .
Nhiều Đền Thờ được lập nên nhưng đã bị phá hủy, câu đối xưa vẫn còn vang vọng oai hùng dấu thiêng Thánh Việt
Giang thượng Tam Anh Phù Nữ Chúa
Bồ Lăng Bách Tộc Khốc Thần Trung ,
Nghĩa là:
Trên sông trường giang ba vị phò nữ Chúa
Tại Bến Bồ Lăng trăm họ khóc thương cho vị thần Trung thành
Hồ Động Đình không những bị Trung Quốc chiếm lấy rồi phá hủy Đền Miếu , bia đá , câu đối, mà dấu tích nơi thờ Quốc Tổ của Bách Việt còn bị TQ xuyên tạc mãi về sau này. Đến cả câu văn trong hầu Đồng cũng bị xuyên tạc . Tổ Bách Việt của chúng ta cũng bị Hán sử bóp méo.  

Theo nguồn sử liệu của ta, Kinh Dương Vương là người nhiều Tài Đức là Tổ của Bách Việt, sau này con cháu dựng lên xã tắc dài lâu như các đời Vua Hùng, Hùng triều thập bát.
Theo tác giả được báo và nhìn thấy sau này những nơi Thờ Quốc Tổ ,nơi thờ của các Vị Tướng của hai bà sẽ được dựng lên rất nhiều Đền Phủ và người gốc Việt ta lại được hồi sinh hầu Các vị Thần Nam Việt .
Theo tác giả tại những nơi đó các vị Thánh sẽ chấm Đồng để lấy lại dấu xưa, những người ở tỉnh Hồ Nam bây giờ là người gốc Việt thời Lĩnh Nam thời của hai bà trưng, sau này cũng sẽ ra hầu Đồng rất nhiều.
Các bạn thân mến ! Rất mong các bạn khán thính giả khi sang Trung Quốc công tác hay làm ăn, nếu có điều kiện thì hãy thu thập thật nhiều các bằng chứng, thông tin về các vị thánh thần, các vị anh hùng Nam Việt chúng ta. Để từ đó con cháu người Việt sẽ có một cái nhìn ngày càng chính xác hơn về lịch sử cũng như nền văn minh Bách Việt vĩ đại mà tiền nhân chúng ta đã để lại nhưng bị kẻ thù thâm hiểm che dấu.



by Thái Tử Sin

Chào mừng các bạn đến với kênh website Thái Tử Sin TV. - $$$ DONATE: Mọi ủng hộ tài chính để phát triển kênh Thái Tử Sin TV vui lòng gửi tới tài khoản Techcombank: 19021947007023 - Chủ TK: Nguyen Thi Lang

Theo dõi trên các nền tảng khác Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment