LÀM NGƯỜI CHỚ VONG ÂN BỘI NGHĨA NHƯ LOÀI CHIM TU HÚ Thái Tử Sin TV Monday, April 6, 2020 No Comment

Theo lẽ tự nhiên loài vật nào khi sinh ra cũng đều được nuôi dưỡng và dạy dỗ bởi bố mẹ mình. Nhưng đời sống của loài chim tu hú lại nằm ngoài quy luật đó. Thay vì làm tổ, đẻ trứng, ấp và chăm con như các loại chim khác. Vào mùa sinh sản chim tú hú thường tìm tổ chim chích và gửi trứng của mình ở đó. Sau khoảng một tới hai ngày chim chích đẻ trứng đầu tiên thì chim tu hú sẽ tìm cách đẻ trứng của mình vào đó. Quả trứng của chim tu hú đẻ ra có kích thước gần bằng với kích thước trứng của chim chích. Hoa văn cũng rất giống nên cặp đôi chim chích không nhận ra. Và vô tư ấp nở như lẽ tự nhiên. Chim tu hú mái còn biết và tính toán được thời gian mà trứng của chúng sẽ nở. Chim tu hú non sẽ nở trước hoắc ít nhất là bằng với chim chích con.Chim tu hú mẹ trước khi bỏ đi nó còn tẩm bổ cho mình bằng một quả trứng chim chích non mới được một hai ngày tuổi. 
Chim Tu hú 
Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại ở đó. Điều khiến các nhà khoa học và con người ngạc nhiên là: Ngay từ khi chim tu hú con mới nở, đỏ hỏn, mắt còn chưa kịp mở. Chúng đã tiếp tục thể hiện bản chất độc ác của giống nòi nhà mình. Tu hú non mang trong mình gien di truyền về “chiến lược” và sự tinh quái. Nó nhanh chóng dùng sức mạnh của cơ bắp, đôi cánh và phần lưng của mình để đẩy chim chích non tội nghiệp mới nở hoặc những quả trứng còn lại chưa kịp nở văng ra khỏi tổ. Chúng thực hiện việc này với âm mưu là độc chiếm nguồn thức ăn nuôi bầy con non của cặp chim chích bố mẹ. Tuy nhiên, khi chim bố mẹ bay về tổ, chim tu hú con lại giả thành một đứa con ngoan ngoãn. Đang đói bụng mong ngóng bố mẹ trở về. Vợ chồng chim chích thì bị lừa gạt nhưng vẫn tin tưởng rằng đó là đứa con bấy lâu của mình. Hàng ngày vẫn chăm chỉ phục vụ, tìm kiếm thức ăn. Cho cái mồm rộng ngoác luôn kêu đói của đứa “con nuôi” độc ác. 
Tu hú con
Kể từ đó, chim tu hú non lớn lên nhanh chóng. Và suốt ngày đòi hỏi thức ăn từ đôi chim bố mẹ nuôi bé nhỏ tội nghiệp. Khi đã đủ lông đủ cánh. Tu hú con sẽ bay đi không một lời cảm ơn kẻ đã nuôi dưỡng chúng thành thục. Loại chim này lớn lên nếu là con mái lại tiếp tục đi gửi trứng vào các ổ chim chích khác. Đúng như bản năng của loại chim có một không hai trong thế giới tự nhiên. Hiện tượng gửi trứng của chim tu hú vào ổ chim khác là một hiện tượng khá kỳ quái, gian ác và nham hiểm.
Chim tu hú


Nhưng hiên tượng đó không chỉ diễn ra trong thế giới tự nhiên mà cũng diễn ra ngay trong thế giới loài người. Có những thế lực "Tu hú" quyền lực bậc nhất trên thế giới chuyên đem trứng của nó bỏ vào trong các quốc gia "chim chích". Các con chim tu hú non đó sau khi lớn lên thì đúng với bản chất, không có lòng trung thành với tổ quốc nơi chúng sinh ra mà chỉ trung thành với vương quốc tu hú của nó. Nhưng để bỏ được trứng vào rỏ của phần lớn các quốc gia chim chích ở Châu Á, châu Phi và Mỹ Latin thì "con Tu hú chúa" đã phải mượn tay của các thế lực thực dân phương Tây tàn bạo và tham lam, hai bên cùng nhau chia miếng bánh thuộc địa béo bở. Có một quốc gia hình chữ S cũng là nạn nhân của con "con Tu hú chúa" đó, để đến nay mặc dù đã giành được độc lập tự do mà trên da thịt vẫn còn đôi khi phải rỉ máu, vẫn phải nuôi một bầy chim tu hú con mà khi lớn lên chúng chỉ trực chờ nghe theo lệnh của của bầy chim tu hú cha. Loài khuyển được con người yêu quý, vì chúng trung thành dù có chết cũng không rời bỏ chủ. Cũng vậy, những vị anh hùng dù có chết cũng vẫn trung thành với tổ quốc mình thì đến cả kẻ thù cũng phải nể trọng đôi phần. Sống làm người chớ như loài tu hú vong ân bội nghĩa !!!
by Thái Tử Sin

Chào mừng các bạn đến với kênh website Thái Tử Sin TV. - $$$ DONATE: Mọi ủng hộ tài chính để phát triển kênh Thái Tử Sin TV vui lòng gửi tới tài khoản Techcombank: 19021947007023 - Chủ TK: Nguyen Thi Lang

Theo dõi trên các nền tảng khác Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment