DỊCH BỆNH CORONA VÀ CÂU CHUYỆN THỨC TỈNH LOÀI NGƯỜI Thái Tử Sin TV Monday, April 6, 2020 No Comment


Chưa bao giờ trong lịch sử loài người mà một loại virut lại có tác động toàn diện đến như vậy. Tính đến thời điểm hiện tại hầu như tất cả các quốc gia đều đã có người nhiễm virut. Corona không phân biệt tôn giáo, không phân chia giàu nghèo, không chọn lựa trai gái, không tránh người có chức tước, già trẻ lớn bé đều có thể nhiễm bệnh. Cũng chưa bao giờ hầu như cả thế giới đứng im, xe cộ ngừng lại, đường đi vắng bóng người tưởng như cậu chuyện chỉ có trên phim. Ngay cả các cường quốc hùng mạnh nhất thế giới, tự vỗ ngực xưng danh là có nền y tế tiên tiến nhất thì nay lại đang trong cơn khủng hoảng để đối phó với dịch bệnh. Và cũng chính trong những giờ khắc này, trái đất đã dần tự chữa lành vết thương của nó, cái đã xảy ra trong suốt thời kỳ phát triển như vũ bão bất chấp tàn phá thiên nhiên và môi trường của loài người. Tầng Ozon bị thủng bao năm, nay đã dần khép kín. Chẳng cần các nước phải vất vả hô hào cắt giảm khí thải nhà kính, thì nay khi các phương tiện giao thông ngừng lại thì không khí lại trở nên trong lành. Người ta ngạc nhiên khi thấy Bắc Kinh sau bao năm mịt mù khói bụi thì nay bầu trời lại trở nên xanh ngát lạ thường. Người ta ngạc nhiên khi thấy dòng sông tại Venice Ý thường ngày đục ngầu vì dòng thuyền bè du khách qua lại thì nay trở nên trong vắt thấy cả đáy, từng đàn thiên nga, cá heo từ đâu đến bơi lội tung tăng. 
Cá heo xuất hiện trên kênh Venice sau 60 năm. Ảnh: The Hill

Chính trong giờ khắc này, , suy cho cùng mặc dù con virut này đã khiến cho biết bao đất nước kinh tế đình trệ, khiến bao nhiêu nhân mạng phải ra đi, nhưng nó cũng đã dạy cho loại người những bài học vô cùng quý giá rằng: Dù con người có tỏ ra mạnh mẽ, tỏ ra hiện đại đến bao nhiêu thì đứng trước cơn thịnh nộ của thiên nhiên chúng ta cũng chỉ là những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt. Nếu không dựa vào mẹ thiên nhiên mà cứ tàn phá nó với lòng tham lam vô độ thì tự chúng ta chứ chẳng phải ai khác sẽ hủy hoại đi chính môi trường số của mình. Con corona cũng khiến con người sống chậm lại và nhận ra, sau cùng gia đình vẫn là giá trị cốt lõi, khi về nhà thì giông bão vẫn luôn dừng lại sau cánh cửa. Con corona cũng dạy loài người phải biết yêu thương nhau, vì chia rẽ, vô cảm trong lúc này thì cả xã hội sẽ gặp đại họa. Suy cho cùng tất cả chúng ta đều có mối liên hệ kết nối với nhau. Một người bị bệnh, nhiều người có thể bị bệnh. Không có ai là có thể miễn nhiễm cả. Chỉ có thể đoàn kết lại, cùng nhau chung sức chung lòng thì mới có thể đẩy lùi dịch bệnh.

by Thái Tử Sin

Chào mừng các bạn đến với kênh website Thái Tử Sin TV. - $$$ DONATE: Mọi ủng hộ tài chính để phát triển kênh Thái Tử Sin TV vui lòng gửi tới tài khoản Techcombank: 19021947007023 - Chủ TK: Nguyen Thi Lang

Theo dõi trên các nền tảng khác Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment