HỊCH BÁCH VIỆT _ TỰ HÀO NÒI GIỐNG RỒNG TIÊN Thái Tử Sin TV Sunday, April 5, 2020 No Comment


Tổ tiên Việt tộc ta từ xưa đều là các vị chí cao, đức cả, chứ chẳng hề hèn kém. Lãnh thổ nước Việt ta từ ngàn xưa bao la rộng lớn, chứ chẳng hề nhỏ hẹp cho cam. Con cháu thời nay nhiều kẻ lấy tư tưởng tự ti tự nhục mà xét lại ý người xưa. Chúng đem lời răn dạy của tiền nhân ra mà coi như trò dễu cợt. Hoặc giả chúng chỉ tin vào lời sử gia kẻ địch xưa thời Tần Hán mà lại chẳng tin lời sử gia nước Việt ta. Tổ tiên ta từ thời Thần Nông Viêm Đế là giống dân nông nghiệp hiền hòa, phong thổ vốn phì nhiêu, đâu cần phải tranh đoạt lãnh thổ. 
Thần Nông ( Viêm Đế )

 Lịch triều hiến chương loại chí có chép: " Lúc bây giờ, vua tôi cùng đi cày, cha con tắm chung sông không chia giới hạn, không phân biệt uy quyền, thứ bậc. Dân đều vẽ mình, uống nước bằng mũi, cùng nhau vui chơi vô sự". Do vậy mà đành phải thất thủ trước nòi Hán tộc du mục, bạo quyền từ thuở ban đầu ở các trận Phản tuyền, Trác Lộc hơn 4000 năm trước, để rồi từ đó cứ chạy chạy mãi về phương Nam. Lịch sử đó đau buồn, nhưng cũng là khởi nguồn hun đúc lên tinh thần thượng võ, bất khuất của dân tộc ta. Để rồi từ đó người Việt quật khởi, người Việt kiên cường quyết chiến và quyết thắng, không lùi bước trước bất cứ kẻ thù nào dù là hùng mạnh nhất. 
                       Phù điêu Quốc tổ Lạc Long Quân tại Đền Nội Bình Đà
Phải chăng con cháu quên rằng tổ tiên ta đã đánh thắng đế quốc Mông Cổ 3 lần, kẻ đã đô hộ Trung Hoa cả trăm năm, chiếm cứ cả nửa thế giới từ Á sang Âu. Hay gần đấy nhất, liệu thế giới có ai tin người Việt có thể đánh thắng thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, hai cường quốc mạnh bậc nhất thế giới. Con cháu ngày nay hèn kém, lấy tư tưởng của kẻ tiểu nhân mà đòi xét đoán ý chí anh hùng của tiên tổ. Há chẳng phải nực cười ! Có kẻ tin lời sử Hán cho rằng người Việt là giống dân mọi rợ hèn kém. Rồi còn lấy ngòi bút thiển cận mà tô vẽ tiên tổ như những man di cởi trần đóng khố. Ấy vậy mà kẻ địch có sửa sử cũng vẫn phải ngầm thừa nhận tổ tiên ta là giống dân văn minh. Sử cũ còn chép, năm (2557-2258 TCN), năm Mậu Thân thứ 5 đời Đường Nghiêu, Hùng Vương sai sứ sang, tặng vua Nghiêu con rùa thần, có lẽ hơn nghìn năm, mình rùa hơn ba thước, trên lưng có văn khoa đẩu ghi việc từ khi trời đất mới mở mang trở về sau. Vua Nghiêu sai chép lấy gọi là Quy lịch (lịch rùa). Năm 1110 TCN, Hùng Vương sai sứ qua Trung Quốc, tặng Thành Vương nhà Chu chim trĩ trắng. 
Hùng Vương

Một dân tộc " man di, mọi rợ" mà lễ nghi cương thường đều đủ cả. Biết chế tác ngọc, làm đồ đồng, có văn thư khoa đẩu, biết thêu thùa dệt lụa vài ngàn năm trước khi cả nhà Hán thành lập. Vậy giống dân đó đâu man di mọi rợ. Đó phải là giống dân văn minh. Đừng có tin lời sử Tàu mà xàm ngôn về tiên tổ. Lại có kẻ có dăm ba học thức chức tước, lại phủ nhân lịch sử văn hiến gần 5000 năm của dân tộc. Coi đó là sự bịa đặt. Thế có đáng buồn không? Vậy nền văn minh Lương Chử, Thạch Gia Hà 5000 năm trước lưu vực Trường Giang trải suốt từ cối kê Triết Giang dọc ven biển về Nam không của người Việt thì là của ai? Chẳng lẽ của người Hán khi đó đang là giống du mục chăn thả gia súc nơi cao nguyên Thanh Tạng? Chỉ cần dùng đầu óc logic một chút là cũng có thể hiểu đó là di sản của tổ tiên Việt tộc ta, của các vương quốc Xích Quỷ, Văn Lang, của các vị tiên đế Kinh Dương Vương, Hùng Vương truyền lại. Có kẻ quả quyết rằng lãnh thổ Xích Quỷ, Văn Lang chỉ ở miền Bắc Việt, chứ chẳng thể nào rộng lớn bao trùm khắp Nam Dương Tử như Đại Việt sử ký toàn thư chép. Các người lấy luận cứ nào để mà dám khẳng định như vậy. Hay định dùng tư tưởng hèn kém của mình mà dám phủ nhận lời tiền nhân. Để ta hỏi các ngươi vài câu. Khi đó các tộc người Hán thậm chí còn chưa làm chủ Trung Nguyên, thì việc người Việt làm chủ toàn vùng Nam Trường Giang có gì là không đúng? Nhất là trong suốt cả hàng ngàn năm phát triển di cư tự do hòa bình. Người Hán chỉ có trong vòng 2000 năm từ các bộ lạc du mục cao nguyên Thanh Tạng mà bành trướng không ngừng đến nay có cả lãnh thổ Trung Quốc rộng lớn hơn 9 triệu km vuông, điều đó các ngươi nghĩ sao. Nước Nga dân số không quá đông mà chỉ trong vỏn vẹn có vài trăm năm, chiếm cứ được cả một lãnh thổ rộng lớn 11 triệu km vuông thì các ngươi có cho đó là việc nực cười. Hay đã quên đế chế Mông Cổ chỉ trong thời gian ngắn mà chiếm được cả nửa thế giới chỉ bằng một nhóm dân nhỏ bé. Liệu có cho đó là điều viển vông ? Vậy thì vương quốc Xích Quỷ, Văn Lang như trong sử đã chép: Đông giáp biển Nam Hải, tây đến Ba Thục, bắc đến hồ Động Đình, nam giáp nước Hồ Tôn" rộng khoảng 3 triệu km có điều gì là khó hình dung? 

Và cũng vì lẽ đó nên biết bao nhiêu vị anh hùng đất Việt đã từng đứng lên xả thân để quyết đòi lại giang sơn tiên tổ. Còn đó gương anh hùng liệt nữ Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa làm trấn động toàn cõi lĩnh nam, khiến cho nhà Đông Hán chao đảo. Còn đó Nữ tướng Phật Nguyện tài ba phép tắc hơn người, trấn thủ Hồ Động Đình, một tay nhổ núi Nga Mi, một tay nhổ núi Thái Sơn, đánh quân Hán chết, xác lấp sông Trường Giang, hồ Ðộng Đình, oán khí bốc lên tới trời”. Mà Hồ Động Đình là nơi nào, đó là vùng đất thiêng của tổ phụ Lạc Long Quân , là biên giới phía Bắc của nước Văn Lang, các ngươi có còn nhớ hay không. Đại Đế Quang Trung Nguyễn Huệ cũng từng muốn thu hồi lưỡng quảng dù biết Mãn Thanh vô cùng hùng mạnh. Chỉ tiếc là thiên định đã phân, sức người có hạn, nên sự nghiệp của các vị đều còn dang dở. Nay ta bảo các ngươi, chớ dùng lời xàm ngôn mà xét đoán lời tiên tổ. Chớ đem sự kiêu căng ngạo mạn mà chê cười tiền nhân. Hãy bình tâm lại, suy xét cho thật kỹ, nghĩ cho thật sâu lời răn dạy của tiên tổ. Trước là đòi lại di sản của tiền nhân, sau là lấy đó làm động lực đoàn kết lại đưa đất nước tiến lên hùng cường, vang danh thiên hạ. Chỉ khi đó thì chúng ta mới có thể xứng đáng là con cháu Thần Nông Viêm Đế, là dòng giống Tiên Rồng, xứng đáng với biết bao máu xương tiền nhân Việt đã hy sinh để chúng ta có một đất nước độc lập tự do như ngày hôm nay !

by Thái Tử Sin

Chào mừng các bạn đến với kênh website Thái Tử Sin TV. - $$$ DONATE: Mọi ủng hộ tài chính để phát triển kênh Thái Tử Sin TV vui lòng gửi tới tài khoản Techcombank: 19021947007023 - Chủ TK: Nguyen Thi Lang

Theo dõi trên các nền tảng khác Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment